Cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc

Người đăng: manhhaok on Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc hay như thế nào. Thổi sáo cũng là một cách giải trí được nhiều người yêu thích. Nhưng vì không biết cách lấy hơi có thể làm cho việc thổi sao không được hay.


Cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc
Cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc

Lời nhắn nhũ cho người mới bắt đầu đặt ống sáo lên môi để tập, với tâm niệm, là đừng để cho tiếng sáo nghe phì phò. Tất nhiên không dễ dàng, để có tiếng sáo tròn, đầy đặn, đẹp, cho người mới bắt đầu, một âm thanh không đúng tiêu chuẩn thổi ra, cũng được người thầy chấp nhận, vì miễn sao người mới học đã biết thổi sao cho kêu được tiếng. Nhưng tôi tin rằng, với sự luyện tập, và sự chỉ dẫn, trong tương lai, tiếng sáo của một nốt nhạc đầu tiên được thổi ra, đó là một âm thanh đẹp.

Cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc

Những vấn đề gây mất hơi khi thổi sáo


1, Do cầm sáo chưa đúng:

- Cầm sáo ko đúng ảnh hương một phần đến tiếng sáo của bạn, lỗ bấm ko kín, cầm sáo quá gồng nên lượng hơi đẩy ra ko đều..or lấy hơi ko đc nhanh..theo mình ban đầu khi học sáo các bạn nên tập cầm sáo trước hơn là các bạn tập thổi ra tiếng..ngoài ra cầm sáo đúng còn giúp các bạn sử dụng tốt các kỹ thuật, sâu hơn nữa là dùng tốt sáo 10 lỗ, các sáo tone trầm có khoảng cách lỗ xa.

2, do đặt môi:


- Đặt môi quyết định 1 phần không nhỏ vào quá trình thổi sáo, tiếng sáo phát ra có được trong hay không, lượng hơi đẩy vào sáo trọn vẹn không thừa ra ngoài. Lương hơi thổi vào đủ để phát ra nốt mình muốn không phung phí

- khi thổi các quãng kết hợp với mím môi nhịp nhàng để ra nốt quãng 1,2,3 không cần phải thổi quá mạnh để ra nốt.


3, lấy hơi, bắt nhịp ko đúng

- Quá trình lấy hơi ngắt nghỉ không tốt sẽ dẫn đến cảm giác hụt hơi, theo mình các bạn có thể hiểu như sau:,khi các bạn nghe một bài hát, hay hát một bài hát..sau mỗi câu hát là lúc ta lấy hơi để hát câu tiếp theo,, khi thổi sáo cũng tương đối như vậy. 

Phương pháp lấy hơi dài để thôi sáo trúc


1. Sáng dậy sớm tập trống đẩy:
ngày đầu 10, ngày thứ 2 20 cái... tăng dần càng nhiều càng tốt.

2. Thường xuyên đi bơi lội 1 tuần 1-2 buổi, tập lặn để nhịn thở, khi lặn xuống các bạn thở hơi cho ra kẽ răng tránh thở phát hết hơi là nổi.

3. Trước khi đi ngủ (Phương pháp an sáo):

Nằm thẳng ngửa mặt nhìn trần nhà, lấy tay đặt nhẹ lên bụng sau đó tập theo phương pháp: hít hơi vào phồng bụng lên sau đó thở hơi ra từ từ. Tập thong thả mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 15-30 phút. Có thể kết hợp cả tập rung hơi bằng cách thở rung rung

4. Tập lấy hơi nhanh: bạn hít hơi thật sâu căng bung sau đó chụm môi thở nhẹ nhàng ra đến khi hơi gần hết bạn hít thật nhanh. Đầu tiên sẽ phát ra âm thanh rất khó coi nhưng khi bạn tập quen rồi thì tiếng hít của bạn nó chỉ như tiếng rút gió thôi .

5. Thổi sáo là cứ ngửa sáo rộng ra thổi sao cho hơi đầy ống sáo đạt âm thanh to chuẩn, tuy có tốn hơi nhưng tiếng sáo cũng sẽ trong veo ngay. Sau này ém hơi thì hơi sẽ rất cải thiện đấy.

6. Phương pháp cuối cùng là: thổi càng nhiều với các nốt cao thì hơi cũng sẽ lên rất nhanh.


Đó là 6 cách lấy hơi dài để thổi sáo trúc hay mà chúng ta nên thực hành thử để có thể thổi được tiếng sáo hay nhất.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

manhhaok nói...

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Đăng nhận xét