Cách lấy hơi từ bụng để hát

Người đăng: manhhaok on Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Cách lấy hơi từ bụng để hát như thế nào để hát cho hay không phải là một việc đơn giản. Việc lấy hơi đòi hỏi phải có một quá trình tập luyện kiên trì thì mới có thể có được hơi dài để hát hay hơn.

Tập lấy hơi từ bụng để hát


Trước tiên đặt 2 tay lên ngực và bụng để xem cách hít thở sâu bình thường như thế nào. Thông thường khi hít vào thì ngực căng ra nhưng bụng lại hơi co lại, khi thở ra thì ngực xẹp xuống và bụng lại hơi phình ra.

Sau đó chủ động dùng ý chí để điều khiển hơi thở, khi hít vào thì cùng lúc cố dồn khí xuống vùng bụng.

Lúc đó khi hít sâu, ngực hơi căng 1 chút, còn bụng căng nhiều hơn, khi thở ra thì bụng xẹp xuống và ngực cũng xẹp xuống 1 chút.

Bạn luyện lấy hơi bằng bụng trong khoảng 30 ngày sẽ quen

Hít hơi bằng ngực


- Khi học viên hít hơi bình thường vào , khi đó lồng ngực sẽ căng lên, hai vai nhô lên cao, cổ và vai cũng căng lên theo, hít hơi kiểu này là phổ biến nhất của những người hít theo bản năng sẵn có. Hit hơi như vây sẽ làm cho cả cơ thể căng lên, và toàn bộ bị căng cứng,khi hát đưa ra âm thanh có thể sẽ khá to nhưng âm thanh không đẹp, trong ca hát còn gọi là tiếng thất thanh.Âm thanh to nhưng ko vang xa và bay xa, không mềm mại và nhẹ nhàng được.

Cách hít hơi

- Khi đứng hát hoặc tập hít hơi thì toàn bộ cơ thể các bạn phải thả lỏng, tạo điều kiện cho hơi thở đặt sâu xuống bụng dưới, và nén giữ hơi ở bụng  dưới.

- Tại sao ta lại lấy hơi xuống bụng dưới: bụng dưới được cấu thành bới rất nhiều nhóm cơ, khi ta nén xuống, các cơ này sẽ làm việc nhiều, đồng thời phần ngăn cách ở khoang bụng có cơ hoành sẽ hạ xuống, khi hát các nhóm cơ này sẽ có nhiệm vụ kiểm soát, và điều tiết hơi thở.

- Khi luyện tập nhiều sẽ có một hơi thở sâu, và mềm. Bạn sẽ làm chủ được bài hát, lên cao xuống thấp trong bài hát sẽ tốt hơn, mở rộng quãng giọng được nhiều hơn.

Nếu dành thời gian tập luyện tốt, cách lấy hơi này sẽ giúp một lần lấy hơi sâu của bạn có thể chứa đầy dung tích phổi, điều này không chỉ tốt cho giọng hát mà còn tốt cho cả sức khỏe của bạn (do phổi sẽ lấy oxy từ không khí, cung cấp cho các tế bào máu đưa đến não và các bộ phận khác giúp chúng hấp thu oxy và hoạt động tốt hơn). Như vậy cách lấy hơi bằng bụng không chỉ tốt cho giọng hát mà còn tốt cho cả sức khỏe của bạn.


Hy vọng một số cách lấy hơi từ bụng để hát trên đây sẽ bạn có được cách tập luyện hát được những bài hát hay hơn.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét